Mỗi tủ sách tối thiểu 50 cuốn sách, tất cả các sách quyên góp phải có nội dung phù hợp với lứa tuổi như: Truyện ngắn viết cho thiếu nhi, các tiểu thuyết văn học, các sách nâng cao bồi dưỡng tâm hồn, sách về danh nhân, sách về kĩ năng sống, tấm gương học tập, tấm gương hiếu thảo, các sách nâng cao, bồi dưỡng về các môn học….
Sắp xếp tủ sách lớp: Cần sắp xếp gọn gàng, khoa học, xếp sách theo từng loại giúp học sinh dễ sử dụng. Mỗi tủ, kệ (giá) cần có những khẩu hiệu ngắn gọn để kêu gọi, khuyến khích học sinh đọc sách (ví dụ: “ Hãy đọc sách mỗi ngày để hiểu biết nhiều hơn”; “Giữ gìn sách cẩn thận bạn nhé”, “Đọc xong xếp gọn bạn nhé”…). Các lớp tự cử học sinh quản lí tủ sách của lớp mình có ghi sổ mượn trả - sách (nếu có học sinh mượn).
Soạn thảo nội quy thư viện lớp dán bên cạnh để các em đọc và thực hiện nghiêm túc (ví dụ: Mượn và trả sách đúng thời gian, không được làm mất, bẩn, rách sách báo, khi ngồi đọc phải mở rộng sách trước mặt, đọc xong phải để đúng vị trí ban đầu…). Thư viện lớp học đảm bảo tiêu chí: bền, an toàn, phù hợp với lứa tuổi…