Nhằm thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp dạy - học. Đồng thời tạo hứng thú cho học sinh khi tiếp thu bài học một cách tích cực có hiệu quả. Việc sử dụng đồ dùng dạy học là một việc làm thường xuyên của giáo viên.
- Hưởng ứng phong trào tự làm và sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học do ngành đề ra. Tôi xin mạnh dạn trình bày một đồ dùng dạy học tự làm mong được sự chỉ đạo và đóng góp ý kiến của tất cả cấp trên và các đồng nghiệp, nhằm bổ sung, sửa chữa thành một sản phẩm hoàn thiện hơn, phục vụ tốt hơn cho hoạt động dạy – học.
- Những đồ dùng dạy học môn Địa lí ở cấp Tiểu học nói chung rất đẹp, đa tính năng, có thể dạy được hầu hết chương trình của lớp 4, 5 hiện hành, phục vụ rất thiết thực trong công tác giảng dạy hiện nay. Tuy nhiên khi sử dụng một số đồ dùng có sẵn không mang tính tổng thể mà chỉ giúp giáo viên và học sinh nghiên cứu hình ảnh – đối tượng của bài dạy một cách hạn chế, thiếu sự gần gũi trong cuộc sống của các em. ….
- Từ nhận xét đó qua nghiên cứu, quan sát các bài dạy trong sách giáo khoa của môn Địa lí, tôi đã có ý tưởng thiết kế một mô hình dạy học môn Địa lí có thể áp dụng cho chương trình lớp 4, 5.