Đồng chí Phí Thị Thuỳ Vân, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cùng các đại biểu tặng hoa chúc mừng báo cáo viên, giáo viên thực hiện nội dung minh hoạ tiết dạy chuyên đề.Sáng 23/10, tại phường Hải Dương, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức chuyên đề "Phát triển hệ thống dạy học - đánh giá tự động bằng công nghệ lập trình ứng dụng".
Hơn 800 đại biểu là lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, phường Hải Dương, Trường Tiểu học Tô Hiệu và cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học, trường phổ thông có cấp tiểu học ở khu vực tây Hải Phòng và một số trường ở khu vực phía đông dự chuyên đề.
Hơn 800 đại biểu về dự chuyên đề được tổ chức trực tiếp tại phường Hải Dương.Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Nhiều giáo viên tin học ở các trường tiểu học, trường phổ thông có cấp tiểu học trên địa bàn khu vực phía đông dự chuyên đề trực tuyến.
Chuyên đề "Phát triển hệ thống dạy học - đánh giá tự động bằng công nghệ lập trình ứng dụng" đã trang bị kiến thức và kỹ năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp với Google Apps Script để xây dựng các công cụ hỗ trợ dạy học, đánh giá tự động và hướng dẫn học sinh tiếp cận AI qua các bài học, dự án thực tế.
Tại chuyên đề, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Tô Hiệu đã thực hành tiết dạy khối 5 với chủ đề "Chế tạo máy quét thông minh", báo cáo nội dung chuyên đề và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.
Chuyên đề "Phát triển hệ thống dạy học - đánh giá tự động bằng công nghệ lập trình ứng dụng" được Trường Tiểu học Tô Hiệu thiết kế với mục tiêu cốt lõi là trang bị cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên kiến thức, kỹ năng để làm chủ công nghệ.
Cô và trò Trường Tiểu học Tô Hiệu (phường Hải Dương) thực hành tiết dạy học dự án Máy quét giá thông minh.Điểm mới của chuyên đề là không chỉ dừng ở việc hướng dẫn sử dụng phần mềm, mà tập trung phát triển và tùy chỉnh công cụ. Thông qua việc kết hợp các mô hình AI (như Gemini, Claude) và Google Apps Script, giáo viên có thể chủ động tạo ra các web app chấm bài, ra đề tự động và ứng dụng AI trong quản lý. Ngoài ra, chuyên đề cung cấp các phương pháp tổ chức dự án STEM cụ thể về AI cho học sinh tiểu học (với Lobe và Teachable Machine).
Chuyên đề này được kỳ vọng sẽ tạo ra một bước đột phá trong quản trị nhà trường, biến AI thành một trợ thủ đắc lực, hình thành tư duy đổi mới và năng lực tự học, tự phát triển công cụ công nghệ cho đội ngũ.
Các cán bộ, giáo viên trải nghiệm ứng dụng của chuyên đề trong quản trị nhà trường và công tác giảng dạy.Hoạt động ứng dụng trí tuệ nhân tạo kết hợp công nghệ lập trình giúp phát triển, xây dựng và triển khai hệ thống dạy học - đánh giá tự động (bao gồm web app tạo bài tập, web app đánh giá và các công cụ quản lý) tại trường tiểu học.
Chuyên đề đã được nghiên cứu, thử nghiệm tại Trường Tiểu học Tô Hiệu từ năm học 2024 - 2025. Đầu năm học 2025 - 2026, mô hình được đẩy mạnh ứng dụng, thực hiện trong toàn trường.