Phòng GD&ÐT huyện Vĩnh Bảo

Tiểu học Giang Biên

Cập nhật : 8:4 Thứ ba, 2/4/2024
Lượt đọc: 24

Công tác Đội và phong trào thiếu nhi

Ngày ban hành: 2/4/2024Ngày hiệu lực: 2/4/2024
Nội dung:

UBND HUYỆN VĨNH BẢO

TRƯỜNG TIỂU HỌC GIANG BIÊN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    

           Số:  45/BC-TH                                  Giang Biên, ngày 01 tháng 04 năm 2024

                                                              

 

 BÁO CÁO

Việc tổ chức thực hiện công tác Đoàn, Đội

và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2023 - 2024

 

 


I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

          1.Về quy mô

          - Tổng số Đội viên, Nhi đồng: 899 em.

          - Tổng số Chi đội: 10 gồm 357 em đội viên.

          - Số lớp nhi đồng: 15 gồm 542 em nhi đồng.

          2. Các điều kiện thực hiện tổ chức các nhiệm vụ

          2.1. Cơ sở vật chất:

Trường có tổng diện tích là 5505 m2. Có đủ các phòng học, phòng được trang trí theo đúng quy định, đảm bảo thân thiện.Tổng số phòng: 26 phòng; Trong đó phòng học kiên cố là 26. Phòng hành chính, quản trị: 6 phòng; Phòng Thường trực, bảo vệ: 01 phòng.

          2.2. Đội ngũ vị trí việc làm:

Tổng số CB, GV, NV là 34( tính cả bảo vệ và hợp đồng huyện.)                        Giáo viên TPT Đội: Đ/c Trần Thị Thúy Thu.

Trình độ chuyên môn: Đại học.

Có chứng chỉ nghiệp vụ công tác Đội.

          3. Việc thực hiện các nhiệm vụ được giao:

Công tác kết nạp Đội: Hàng năm Liên đội tổ chức kết nạp đội cho học sinh khối 3,4. Đây là một hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tạo động lực mạnh mẽ cho đội viên phấn đấu và rèn luyện.

Công tác phát thanh Măng non: Được xây dựng vào thời lượng từ 5-10 phút đàu giờ. Ngoài việc thông tin những hoạt động lớn, phong trào của Đội. tuyên dương người tốt việc tốt, những chi đội có nhiều nỗ lực, chương trình còn lồng ghép những bài nhạc, câu chuyện gần gũi với lứa tuổi đẻ các em thư giãn sau giờ học căng thằng. Từ đó lan toả những câu chuyện của Đội, giúp đội viên, nhi đồng có có thêm nguồn năng lượng tích cực và tiếp nhận thông tin, kiến thức mới, hướng đến giá trị tốt đẹp.

Công tác nhân đạo: Nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa nhân văn và để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác nhân đạo trong tình hình mới góp phần giáo dục và phát triển toàn diện nhân cách cho học sinh, trong học kỳ 1 vừa qua, thầy và trò trường Tiểu học Giang Biên đã tổ chức, thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện. Các thầy cô trong nhà trường đã làm tốt công tác truyền thông, tuyên truyền giáo dục lòng nhân ái, tình người, tính hướng thiện cho các em học sinh; nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng của các em trong chăm sóc sức khỏe bản thân, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, phòng ngừa, ứng phó thiên tai...; tham gia xây dựng môi trường học tập lành mạnh, giàu tình thương và trách nhiệm, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là giáo dục nhân cách; xây dựng tinh thần trách nhiệm cộng đồng “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực.Học kì 1 năm học 2023 – 2024 nhà trường đã tham gia các hoạt động như: Hiến máu nhân đạo, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ Tết vì người nghèo, mua tăm ủng hộ người mù, tặng quà cho câu lạc bộ nhân chứng lịch sử, tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ nhân Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7). Qua đó giúp học sinh nâng cao được ý thức, trách nhiệm và tiếp tục phát huy những giá trị nhân văn, văn hóa tốt đẹp, những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và truyền thốn. Ngoài quyên góp ủng hộ trên trong năm học 2022-2023 Hội cha mẹ học sinh , thầy cô giáo và các em học sinh ủng hộ em Phạm Bảo Ngọc học sinh cấp II trường THCS Giang Biên đi ghép ngan với tổng số tiền là 43.800.000 đồng. Các hoạt động nhân đạo này đã được duy trì thường xuyên, liên tục trong các nhà trường, góp phần rất lớn vào công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng, lý tưởng sống và kỹ năng sống cho học sinh.

Việc thực hiện các loại hồ sơ triển khai theo quy định: Ngay đầu năm học cán bộ giáo viên có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định. Hồ sơ liên đội được cập nhật thường xuyên, cơ bản ghi lại được các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Các loại sổ được BGH kiểm tra theo tháng hoặc định kỳ.

Liên đội bám sát và thực hiện nghiêm túc hướng dẫn số 679/HD-HĐĐ kí ngày 14/9/2021 của Hội Đồng Đội thành phố về việc hướng dẫn xây dựng hệ thống sổ sách của Đội TNTP Hồ Chí Minh;

Sổ truyền thống: Liên đội có sổ truyền thống (in màu khổ A4): có đầy đủ thông tin về anh hùng, về lịch sử nhà trường; kết quả các hoạt động phong trào của đội và hình ảnh minh chứng đính kèm;

Sổ Phát thanh măng non: có kế hoạch thành lập CLB, có danh sách ban chủ nhiệm, có chương trình phát thanh và nội dung các bài phát thanh măng non hàng tháng;

Sổ Liên đội (đánh máy): có đầy đủ thông tin tiểu sử anh Kim Đồng, có kế hoạch công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024, có biên bản đại hội liên đội, kế hoạch hoạt động công tác đội hàng tháng, lưu thông tin thi đua, công tác tổ chức liên đội

Sổ chi đội (đánh máy): Liên đội đã có hướng dẫn chi tiết cách ghi chép sổ chi đội, mẫu sổ chi đội gửi cho các chi đội chủ động điền thông tin, kế hoạch đảm bảo tính phù hợp với từng chi đội, chuẩn theo hướng dẫn (mẫu sổ lưu tại chi đội)

Sổ tổng phụ trách: Tổng phụ trách cập nhật công tác hội họp, giao ban quận đoàn, giao ban trung tâm theo từng tuần, tháng, ghi chép nội dung các buổi sinh hoạt chuyên đề tại liên đội bạn;

Liên đội trang bị đầy đủ hệ thống các đầu sách kỹ năng nghiệp vụ: tài liệu Nghi thức đội TNTP Hồ Chí Minh,tủ sách Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ, báo đội Thiếu niên tiền phong...

4. Thuận lợiu khó khăn:

4.1. Thuận lợi:

- Chi bộ, nhà trường luôn quan tâm đến hoạt động Đội trong nhà trường. từ việc phân công nhiệm vụ Tổng phụ trách ngay từ đầu năm học, đến việc giao nhiệm vụ từng tháng, từng đợt thi đua. Tạo mọi điều kiện để hoạt động đội được thực hiện tốt nhất.

- Giáo viên Tổng phụ trách Đội nhiệt tình, tâm huyết. Làm tốt công tác xây dựng kế hoạch hoạt động Đội, làm tốt công tác kiến nghị, đề xuất. Tổ chức tốt các hoạt động Đội.

- Giáo viên chủ nhiệm lớp tham gia tích cực trong các hoạt động chung, tạo điều kiện để đội viên và nhi đồng tham gia hoạt động Đội.

          -  Các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường luôn luôn là điểm tựa hỗ trợ tích cực trong công tác giáo dục toàn diện cho đội viên nhi đồng.

- Đội viên nhi đồng chăm ngoan học giỏi, năng động sáng tạo, có bản lĩnh, kỹ năng sống, tham gia nhiệt tình các hoạt động do các cấp phát động.

- Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động công tác Đội và ngoại khóa được đầu tư đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế đơn vị.

4.2. Khó khăn:

Khó khăn về CSVC: Thiếu các phòng học bộ môn; thiếu các phòng chức năng đặc biệt là thiếu phòng Đội vì vậy việc tổ chức hoạt động  Đội cũng gặp không ít khó khăn.

Khó khăn về nhân lực: Trường tiểu học Giang Biên thiếu 9 biên chế so với chỉ tiêu được giao. Trong đó không có biên chế tổng phụ trách. Vì vậy nhà trường cũng gặp không ít khó khăn trong việc tổ chức hoạt đông Đội và phong trào thiếu nhi.

 Công tác phối hợp giáo dục đạo đức học sinh giữa nhà trường và gia đình ở một chi đội lớp còn gặp một số khó khăn, một số phụ huynh bất lực với chính con em của họ.

Nguồn thu quỹ đội ít vì vậy việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động đội gặp nhiều khó khăn về kinh phí do trượt giá thị trường.

II.CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO

1. Các văn bản cấp trên: Các văn bản chỉ đạo của PGD&ĐT, Huyện đoàn Vĩnh Bảo

2. Các văn bản ban hành: Văn bản của nhà trường:

Kế hoạch giáo dục của nhà trường trong đó có công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Hàng tháng có đánh giá và giao nhiệm vụ.

Sổ nghị quyết chi bộ trong đó có chỉ đạo về công tác Đội.( Hàng tháng).

Tờ trình về việc xin ý kiến cử giáo viên làm Tổng phụ trách đội.

Phân công nhiệm vụ cho CB, GV, NV.

Các kế hoạch xây dựng chuyên đề của liên đội …..

III. KẾT QUẢ THỰC HIỆN

1.Kết quả triển khai các văn bản:

Liên đội luôn luôn bám sát và thực hiện nghiêm túc các văn bản, kế hoạch do các cấp triển khai.

Liên đội căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế tại đơn vị để tham mưu với cấp uỷ, BGH nhà trường triển khai những nội dung kế hoạch, cuộc thi, hội thi đảm bảo, đúng đủ; những nội dung trọng tâm tham mưu với lãnh đạo nhà trường đầu tư đạt kết quả cao như: hội thi sơn ca các cấp, hội thi tìm hiểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai phong trào kế hoạch nhỏ, treo bản đồ Việt Nam.....

2.Kết quả tổ chức các chuyên đề, hội thảo, chương trình rèn luyện đội viên:

- Tổ chức thành công các chuyên đề được đánh giá cao

- Chương trình rèn luyện đội viên công tác thường liên được nhà trường và liên đội chú trọng. Kết quả cuối năm 100%học sinh hoàn thành chương trình RLĐV và DBĐV.

- Số lượng kết nạp đội cho học sinh so với năm học trước được tăng lên.

- Tham gia đầy đủ các phong trào có cấp trên tổ chức.

- Thành tích khen thưởng trong năm: Liên đội mạnh cấp TP được nhận bằng khen, giấy khen của Thành Đoàn, ban chấp hành Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

2.1.Thc hin chuyên đề:

Liên đội phối hợp cùng nhà trường tổ chức thành công chuyên đề Em vẽ môi trường màu xanh cấp TP.

2.2.Thc hin chương trình rèn luyn đội viên:

Liên đội tiếp tục triển khai và thực hiện chương trình rèn luyện đội viênvà DBĐV đối với học sinh toàn liên đội, cụ thể:

*Chương trình D bị Đội viên TNTP H Chí Minh (Lp 1, 2, 3)

          Gồm 07 nội dung:

  1. Kính yêu Bác Hồ  
  2. Con ngoan học giỏi
  3. Sức khoẻ an toàn

Chương trình Rèn luyện Đội viên TNTP Hồ Chí Minh

- Hạng 3 (Măng non) dành cho lớp 4, 5.

          Gồm 10 chuyên hiệu:

          1. Chăm học

          2. Nhà sử học nhỏ tuổi

          3. kĩ năng đội viên                          

          4. Nhà sinh học nhỏ tuổi

          5. An toàn giao thông

2.3. Tổ chức kiểm tra

- Thời gian kiểm tra: Công tác kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí rèn luyện của đội viên, thiếu niên được tiến hành thường xuyên, liên tục theo chủ đề, chủ điểm của từng tháng, quý và năm học.

- Hình thức kiểm tra:

- Kiểm tra thông qua các buổi sinh hoạt Đội theo chủ đề, chủ điểm hàng tuần, hàng tháng.

- Kiểm tra thông qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chương trình của nhà trường.

- Kiểm tra thông qua các phong trào, các hoạt động tập thể của Đội.

2.4. Công nhận hoàn thành

Đánh giá xếp loi

Việc đánh giá quá trình thực hiện chương trình rèn luyện đội viên được thực hiện theo hình thức xếp loại đạt và không đạt, cụ thể như sau:

- Đối với từng tiêu chí rèn luyện: Được công nhận hoàn thành khi có 50% nội dung của tiêu chí rèn luyện trở lên được đánh giá xếp loại đạt yêu cầu. Dưới 50% nội dung của tiêu chí rèn luyện xếp loại không đạt yêu cầu sẽ không được công nhận hoàn thành tiêu chí rèn luyện.

- Đối với từng hạng rèn luyện: Được công nhận hoàn thành khi có 100% nội dung các tiêu chí của hạng rèn luyện trở lên được đánh giá xếp loại đạt yêu cầu.

Cp giy chng nhn hoàn thành

Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên và DBĐV do Hội đồng Đội Trung ương ban hành.

3. Thực hiện chương trình, phong trào năm học 2023 - 2024

Công tác giáo dục thiếu nhi thông qua việc triển khai thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”

Tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào”

- Liên đội, Nhà trường đã tổ chức thành công lễ khai giảng năm học 2023 – 2023 và đón 183 đội viên khối 1.

- Liên đội, Nhà trường đã đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thông, giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật , luật giao thông cho học sinh, các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội như: ma túy, bạo lực học đường, xâm hại tình dục…

+ 100% các đội viên, học sinh thực hiện nghiêm túc hát quốc ca, chào cờ chuẩn theo nghi thức đội

+ 25/25 lớp thành lập CLB tự quản

- Liên đội triển khai đến 100% đội viên được học tập nội quy, lịch sử truyền thống nhà trường, Tuyên truyền về tết độc lập nhân dịp kỉ niệm 78 năm ngày quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

- Liên đội đã triển khai cuộc vận động ” Tự hào một dải non sông”

- Đội viên liên đội tích cực thực hiện tốt phong trào “ Thiếu nhi Việt Nam thực tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “ nói lời hay làm việc tốt”, biểu dương các cá nhân, tập thể tích cực nhặt được của rơi trả lại người mất tại các chi đội như: lớp 1A2,1A1,1A5,2A4,3A3,3A5,4E,5C,5D.

Tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy “Học tập tốt, lao động tốt”

- Đội viên tham gia tích cực bài dự thi vẽ tranh quốc tế chủ đề “ Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 11.  đạt tổng số 125 bài

- Liên đội đã tổ chức thành công hội diễn văn nghệ với tổng số 25 tiết mục tham gia dự thi trong đó có : 1 giải xuất sắc; 5 giải  nhất; 5 giải nhì, 5 giải 3; Liên đội đã chọn lựa được 6 tiết mục xuất sắc biểu diễn tại lễ kỉ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2023 và buổi giao lưu gặp gỡ các thế hệ nhà giáo được tổ chức tại hội trường.

Trong học kỳ I vừa qua, đội viên liên đội đã tích cực tham gia các cuộc thi. Em Phạm Ngọc Sơn lớp 4E đạt huy chương đồng cấp Thành phố môn bơi. Em Vũ Diệp Vi đạt giải nhì thi sơn ca cấp huyện.

Tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy “Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt”

- 100% Chi đội tham gia mua tăm tre nhận đạo ủng hộ hội người khuyết tật do huyênj đoàn phát động.

- 100% đội viên nhi đông tham gia phong trào kế hoạch nhỏ, phong trào nuôi lợn siêu trọng....

To môi trường cho thiếu nhi thc hin li dy Gi gìn v sinh tht tt

- 100% đội viên nhi đồng rèn luyn ý thc và thói quen gi gìn v sinh cá nhân.

- Thông qua kiểm tra nội vụ, kiểm tra đột xuất công tác vệ sinh môi trường toàn liên đội đã có sự tiến triển rõ nét, giảm thiểu hiện tượng đội viên xả rác bừa bãi, ăn quà trong lớp học.

- Liên đội đã tiến hành kiểm tra, đôn đốc việc đội viên thực hiện thắt khăn quàng, chào kiểu đội viên theo đúng nghi thức Đội

- Duy trì tốt nền nếp trực ban sao đỏ

- 100% Chi đội thi đã thực hiện tốt phong trào xây dựng “Chi đội 3 tốt”(học tập tốt, phong trào tốt, tự quản tốt).

-  Liên đội đã có nhiều chương trình hoạt động, mô hình  hình thành ý thc, thói quen bo v môi trường, cho đội viên thông qua các mô hình như: các chi đội đăng kí trang trí lớp học thân thiện, Chăm sóc vườn hoa trong khuôn viên trường;

- Liên đội phối hợp cùng chi đoàn giáo viên triển khai phong trào trang trí lớp sáng xanh sạch đẹp và thư viện 50k; Liên đội biểu dương các lớp có sự đầu tư, trang trí lớp đẹp, thẩm mỹ, nội dung phù hợp...:

Tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy “Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”

- Đội viên toàn liên đội tích cực thi đua nói lời hay làm việc tốt, biểu dương các chi đội có nhiều đội viên tích cực nhặt được của rơi trả lại người mất, Liên đội biểu dương các bạn có tên sau: Em Phạm Bảo Nam lớp 4D, Em Lê Khánh Ngọc lớp 1A2, Em Nguyễn Thuý Dương lớp 1A5, Em Phạm Gia Khánh, Nguyễn Trường Giang, Hoàng Gia Vinh lớp 5C, Em Phạm Văn Thịnh lớp 5D, Em Nguyễn Hồng Nhung lớp 4E.

4. Công tác xây dựng Đội

- Liên đội đã cử 01 đội viên Nguyễn Na Na lớp 5D tham gia tập huấn công tác Đội do Huyện Đoàn tổ chức.

- Liên đội, Nhà trường tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống cho các đội viên học sinh qua đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinhgiảm thiểu các hiện tượng mâu thuẫn xích mích, đánh nhau trong và ngoài nhà trường.

- Liên đội đã tổ chức các đợt tập huấn kỹ năng, phương pháp hoạt động Đội, kiến thức cho đội ngũ Chỉ huy; phát huy vai trò tự nguyện, tự quản, tính chủ động, sáng tạo trong mỗi cán bộ Chỉ huy Đội;

- Tổ chức kí cam kết trách nhiệm giữa nhà trường với học sinh và cha mẹ học sinh về công tác phòng chống ma túy với các nội dung: không thử, không giữ, không sử dụng ma túy. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định, tổ chức cam kết giữa học sinh, phụ huynh với nhà trường; giữa nhà trường với công an địa phương về xây dựng trường học không có ma túy.

IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM:

 Hiệu quả trong công tác chỉ đạo, phối hợp, thực hiện hoạt động công tác đội và phong trào thiếu nhi:

- Cấp Ủy, ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cho Liên đội tổ chức tốt các hoạt động như: kí cam kết thực hiện tốt nội quy quy định của nhà trường, tổ chức tuần sinh hoạt tập thể, phát động các đợt thi đua học tốt, tổ chức hội thi văn nghệ,  báo tường, tiếp tục thực hiện phong trào xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực, tham gia đầy đủ các hoạt động do quận và thành phố phát động...

- Thành lập Hội đồng Phụ trách công tác Đội và phong trào thiếu nhi Liên đội Th Giang Biên, Kiện toàn Ban chấp hành chi đoàn giáo viên trường;

- Tham gia đầy đủ, tích cực, đạt hiệu qủa tại các cuộc thi hội thi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, học sinh giỏi các cấp, các hoạt động chuyên đề, phong trào ủng hộ do các cấp phát động.

- Tổ chức thành công chuyên dề Em vẽ môi trường màu xanh cấp Thành phố  năm học 2023 – 2024 ;

 Bên cạnh những kết quả nêu trên hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi Liên đội Th Giang Biên vẫn còn những hạn chế cần được khắc phục:

- Một bộ phận đội viên chưa ngoan, chưa chăm, biểu hiện vi phạm nội quy, quy định của nhà trường như: Đi học muộn, thiếu trang phục, mâu thuẫn xích mích nhỏ ngoài nhà trường.

- Còn hiện tượng đội viên viết vẽ lên tường phòng học, ăn quà trong lớp

- Một số chi đội tham gia các hoạt động phong trào chưa tích cực

 Bài học kinh nghiệm:

- Công tác tham mưu của đối với cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường và các cấp chỉ đạo cần đúng và trúng, sát với tình hình thực tế, tranh thủ được sự ủng tạo điều kiện của Cấp ủy, ban giám hiệu, Ban chấp hành chi đoàn giáo viên, giáo viên chủ nhiệm lớp – Phụ trách chi đội và các tổ chức đoàn thể để từng bước xây dựng liên đội lớn mạnh cả về chất và lượng, đầu tư nguồn kinh phí mua cơ sở vật chất trang bị cho hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi và tổ chức các hoạt động lớn tại Liên đội.

- Công tác giáo dục đạo đức học sinh cần sự hỗ trợ vào cuộc của các lực lượng giáo dục đặc biệt là gia đình, phụ huynh và sự cố gắng của mỗi đội viên nhi đồng;

- Nâng cao vị trí, vai trò của phụ trách chi đội và đoàn viên giáo viên trong công tác giáo dục toàn diện đội viên; đánh giá thực chất chất lượng rèn luyện đội viên; tạo sự đồng thuận cao nhất trong công tác tổ chức, triển khai các hoạt động tới các chi đội theo chủ điểm hàng tháng và hoạt động chung của nhà trường.

- Phụ trách đội cần phải nhiệt tình với công việc, tham mưu tốt, chỉ đạo hoạt động khoa học bài bản, phối hợp nhịp nhàng, thực hiện có hiệu quả.

V. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT:

1. Kiến nghị, đề xuất:

- Đối với Hội đồng đội : Mở các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đội để giáo viên TPT Đội và học sinh tham gia.

- Địa phương : Cần có sự vào cuộc tích cực của các lực lượng chức năng trong công tác giải tỏa các hàng quán khu vực cổng trường, bày bán tràn lan, bán một số mặt hàng, sản phẩm kém chất lượng, hết hạn sử dụng, đồ ăn đã mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trên đây là báo cáo việc tổ chức thực hiện công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024 ; Kính đề nghị các cấp lãnh đạo quan tâm tạo điều kiện, góp ý kiến bổ sung để Trường tiểu học Giang Biên tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác Đội và phong trào thiếu nhi, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ở những năm học tiếp theo./.

 

 

 

 

 

 

 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Đoàn Thị Kim Thanh